Những lưu ý khi chọn mua quạt điện

Những lưu ý khi chọn mua quạt điện


Thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày qua đã khiến nhu cầu mua sắm quạt điện tăng cao. Tại nhiều điểm bán hàng, sức mua quạt điện tăng gấp 2-3 lần tháng trước. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm có chất lượng tốt, đáng tiền, người tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau:

Thiết kế và thương hiệu

Hãy lựa chọn những thương hiệu quạt được cơ quan thẩm quyền cấp chứng nhận về an toàn điện, có tem bảo đảm dán trên sản phẩm. Ví dụ như quạt Mitsubishi Electric luôn được trang bị 2 cầu chì: cầu chì trên bo mạch tự động bảo vệ quạt khi có sự cố về điện và cầu chì bảo vệ chống cháy.

Thiết kế mới, sang trọng của quạt Mitsubishi Electric 

Hiện nay, nhiều thương hiệu quạt uy tín của nước ngoài như Mitsubishi Electric rất được người tiêu dùng tin cậy nhờ sự vượt trội về thiết kế và chất lượng sản phẩm. Những thiết kế mới của quạt Mitsubishi Electric chỉ dày 19 cm (Model R30-HRT), mỏng hơn khoảng 1/3 so với mẫu cũ.

Thiết kế chắc chắn với mô tơ nhỏ gon, mỏng hơn 1/3 so với mẫu mã cũ

Công suất của quạt

Khả năng làm mát của quạt phụ thuộc vào công suất của động cơ bên trong. Công suất càng lớn thì gió thổi càng mạnh, mức độ hao phí điện năng lại càng cao. Tuy nhiên, với công nghệ tiên tiến hiện nay, hai dòng quạt điện mới của Mitsubishi Electric là LV16-RT, LV16S-RT lại có thể giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Cụ thể là sản phẩm có vòng quay trong 1 phút cao hơn 10%, so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường dẫn đến lưu lượng gió nhiều hơn, và tiết kiệm 20% điện năng hơn so với model trước đây.

LV16-RT tiết kiệm 20% điện năng

Nguyên nhân dẫn đến sự “khác thường” ở quạt Mitsubishi Electric chính là việc sử dụng môtơ vỏ kín bền bỉ, nhỏ gọn với tốc độ quay nhanh và êm hơn, giúp quạt Mitsubishi Electric kéo dài tuổi thọ. Vì môtơ được thiết kế nhỏ gọn nên khối lượng chung của quạt cũng được giảm thiểu đáng kể, tiện lợi cho việc di chuyển khắp nơi trong nhà.

Khả năng vận hành êm ái

Bên cạnh đó, quạt Mitsubishi Electric sử dụng môtơ vỏ kín, chống côn trùng và các vật thể lạ rơi vào bên trong máy gây chạm mạch. Thiết kế này hạn chế tối đa bụi, tóc bám vào môtơ nên người dân không cần tra thêm dầu mỡ bôi trơn trong 10 năm mà quạt vẫn vận hành êm ái, bền bỉ.

Chức năng điều khiển từ xa

Thông thường, các loại quạt đứng có nút điều khiển nằm trên thân quạt. Tuy nhiên với tính năng cải tiến, nhiều loại quạt đứng có thêm remote điều khiển từ xa. Đây là chức năng tiện ích giúp người sử dụng không phải đi lại nhiều khi muốn thay đổi các thông số của quạt như tốc độ gió, chuyển hướng xoay chiều, tắt mở quạt và hẹn giờ.

Điều khiển từ xa trên quạt Mitsubishi Electric LV16-RT

Khi chọn quạt có chức năng điều khiển từ xa cần lưu ý về bán kính điều khiển, các nút trên bảng điều khiển dễ sử dụng hay không.

Chức năng hẹn giờ

Bạn muốn tắt quạt lúc đêm khuya hay khi trời trở lạnh nhưng lại không muốn giấc ngủ bị gián đoạn. Chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tự động. Ngoài ra, nó còn giúp bạn hẹn giờ tắt khi đi ra ngoài để tránh lãng phí điện năng.

Khi lựa chọn quạt có chức năng hẹn giờ, bạn nên cân nhắc xem có mấy mức hẹn giờ và thời gian hẹn giờ tối đa là bao nhiêu cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ví dụ như quạt Mitsubishi Electric có thể hẹn giờ tự động Mở trong vòng 8 tiếng - một tính năng đặc biệt chỉ có ở quạt Mitsubishi Electric. Quạt cũng có chế độ Tắt và Mở lại với 4 mức 1 – 2 - 4 - 8 tiếng giúp người dùng không lo khi ngủ quên hoặc đi ra ngoài. Đồng thời góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dùng, tránh việc dùng quạt trong thời gian dài. Điển hình như ở 2 sản phẩm LV16-RT; LV16S-RT. 

Gió tự nhiên

Một số quạt có chức năng làm mát tự nhiên. luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng. Chức năng tạo gió tự nhiên được trang bị ở quạt Mitsubishi Electric sẽ đem lại nguồn không khí trong lành, mát mẻ, thoáng đãng và an toàn, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ.

Cánh quạt trong suốt cùng môtơ vỏ kín của quạt Mitsubishi Electric

Để lựa chọn được một chiếc quạt vừa ý, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng chứ không nên chọn quạt có nhiều chức năng để tránh sự lãng phí không cần thiết.